TP - Cuối năm 2007, quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm
(MBH) có hiệu lực trong cả nước, nhưng mãi gần đây khi vấn đề mũ chất lượng
kém, nhái gây hậu quả khôn lường với người tham gia giao thông, dường như cơ
quan chức năng mới bừng tỉnh. Vì sao lại chậm trễ? Trong cuộc họp tuyên truyền
cao điểm ve MBH, chiều 14-3, khi được báo chí đặt vấn đề chậm trễ giải quyết tận
gốc là khâu sản xuất và kinh doanh, Cục phó Quản lý Thị trường (Bộ Công thương)
Trần Hùng lý giải: Không có chuyện 5 năm trước lực lượng quản lý thị trường
không làm gì.
Chúng tôi đã từng bắt những vụ công ty nhập khẩu
10.000 chiếc dán tem mác, giả thương hiệu, chuyện xử lý mũ vi phạm làm thường
xuyên. Cũng theo ông Hùng, cần phải có nhiều lực lượng khác cùng vào cuộc.
Đổi mũ rởm lấy mũ thật giá rẻ
Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp
nhấn mạnh việc tuyên truyền lần này. “Tôi khẳng định không phạt hành vi sử dụng
MBH giả, nhái, kém chất lượng. Bởi vì chưa có điều kiện, nhưng chắc chắn sẽ phạt
mạnh hành vi không đội mũ bảo hiểm chính hãng. Như thế nào là không đội MBH? Khi anh đội mũ mềm,
mũ cối, mũ lưỡi trai, mũ nhựa, mũ người ta đã ghi rõ không dành cho người điều
khiển xe mô tô, xe gắn máy”.
Ủy ban ATGT Quốc gia cũng cho biết sẽ phối hợp với
các nhà sản xuất MBH triển khai các điểm đổi MBH không đạt chuẩn lấy MBH đạt
chuẩn, trợ giá từ 30 đến 70 nghìn đồng/chiếc. Hiện, Cty Á Long là doanh nghiệp
đầu tiên thực hiện chương trình đổi mũ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét