Pages

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Chọn mua nón bảo hiểm đúng Quy định

Theo quy định bắt buộc những người điều kiển xe gắn máy, mô tô phải đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông.
Như để chọn cho mình nón chất lượng rất khó cho người tiêu dùng.Đây là một vài cách để bạn chọn mua nón chất lượng

1 Chọn nón vừa khít đầu

Có rất nhiều loại nón hiện này được bán trên thị trường: nón che cả đầu,  nón che nửa đầu, tai và mũ che cả hàm. Tốt nhất nên chọn loại nón che chắn cả đầu, tai và hàm. Nón phải vừa khít với đầu, không lỏng cũng không chặt quá.


2 Trọng lượng của nón  

Trọng lượng lý tưởng của nón bảo hiểm hiện này là 520 đến 600 mg. Trọng lượng mũ càng nhẹ càng tốt, Không nên chọn nón quá nặng sẽ không phù hợp với thể trạng người Việt  (nhỏ hơn 1kg).

3 Vỏ nón

Vỏ nón bảo hiểm có cấu trúc hình cầu, có bề mặt nhẵn, không có vết nứt hoặc gờ cạnh sắc.Võ nón phải cứng,dầy chắc chắn chịu được sự va đập và đâm xuyên. Nên chọn mua nón bảo hiểm có uy tín trên thị trường và có tem kiểm định.

4 Quai đeo

Nên chọn nón có quai đeo chắc chắn. Có khóa an toàn tốt chắc chắn, nên thu dây quai sao cho vừa với cầm để không bị tuột khởi cầm.

5 Lớp đệm bảo vệ

Nên chọn loại mút xốp dầy mềm đàng hồi. Khi va đập, lớp đệm bảo vệ sẽ giảm chấn động. Mút xốp càng mềm càng sẽ hấp thụ lực va đâp càng cao. Người tiêu dùng có thể kiểm tra bằng cách để ngược mũ và đẩy nhẹ miếng mút xốp bên trong. Nếu ấn mạnh ngón tay, miếng mút xốp sẽ xẹp và trở lại hình dạng ban đầu.

              

6 Kính chắn gió

Kính bằng nhựa dẻo, chịu được va đập. Mặt kính phải sáng, trong suốt, nên đội thử và để mắt nhìn qua kính khoảng 10 đến 15 phút để kiểm tra tính khúc xạ( chọn mua kính không có khúc xạ để tránh bị tật cận thị).
 Gốc nhìn:
Góc nhìn phải và góc nhìn trái của nón không làm hạn chế tầm nhìn bình thường khi đội nón bảo hiểm vào.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent

Comments

 
 
Blogger Templates